Pages

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Tìm File hoặc Folder chiếm dung lượng ổ cứng trên Windows


Đã bao giờ bạn tự hỏi những thư mục hoặc tập tin nào đang chiếm nhiều không gian lưu trữ trên máy tính của mình? Vâng, mỗi khi bạn vừa mua một máy tính mới thì bạn có khá nhiều không gian để có làm mọi thứ. Thế nhưng, nếu bạn thường xuyên sử dụng Internet thì sau khoảng thời gian vài tháng thì một sự thật hiển nhiên là không gian lưu trữ của ổ cứng đã bị thu hẹp đi rất nhiều.


Nguyên nhân chủ yếu đó chính là mỗi khi chúng ta tải tập tin từ Internet về như tập tin cài đặt, video, hình ảnh,... nhưng lại quên xóa chúng khi đã dùng xong hoặc quên xóa các tập tin tải nhầm.


Vậy làm thế nào để bạn có thể quản lý được không gian ổ cứng cũng như biết được các tập tin hoặc thư mục chiếm nhiều dung lượng trên máy tính thì mời các bạn cùng tham khảo thủ thuật dưới đây nhé.


Mẹo: Nếu như ổ đĩa hệ thống (Thông thường là ổ C) của bạn đang bị Full (Đầy) và bạn cần tăng dung lượng cho ổ C thì bạn có thể tham khảo lại bài viết trước mà Topthuthuat đã chia sẻ: Tăng dung lượng ổ C

Thủ thuật được nhắc đến đó chính là sử dụng phần mềm TreeSize để quản lý dung lượng bị chiếm đóng của các tập tin, thư mục trên ổ cứng.

TreeSize là một phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí và được thiết kế với giao diện khá trực quan sẽ cung cấp cho bạn các danh sách của tập tin, thư mục trên ổ đĩa cùng với khoảng không gian mà nó chiếm đóng. Để từ đó, bạn có thể biết được và có giải pháp xóa bỏ các tập tin này nhằm gia tăng dung lương ổ cứng cho máy tính của mình.



Bạn có thể tải phần mềm TreeSize thông qua liên kết dưới đây.
Download TreeSize




Sau khi tải về, bạn hãy chạy phần mềm. Tại giao diện chính, bạn chọn vào nút Scan tại Menu >> Chọn ổ đĩa mà bạn muốn quét.



Bây giờ, bạn chỉ cần chờ vài phút đến khi TreeSize thực hiện hoàn tất quét ổ đĩa được chọn. Khi đó, bạn sẽ được thấy danh sách với đầy đủ các thư mục cũng như tập tin đang bị chiếm đóng.



Cuối cùng, bạn hãy khám phá và được ra những giải pháp phù hợp cho những tập tin nà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text











 
Blogger Templates