Pages

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Tổng hợp các lỗi thường gặp trên Lumina – Cách khắc phục


Tổng hợp các lỗi thường gặp trên Lumina – Cách khắc phục 

Nokia Lumia bị lỗi không phải là chuyện hiếm thấy. Bài chia sẽ này sẽ tổng hợp những lỗi thường gặp nhất ở Lumia và cách khắc phục những lỗi cơ bản nhất.

Tổng hợp các lỗi thường gặp trên Lumina – Cách khắc phục
A.Lỗi hao pin (lỗi thường gặp).Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về các cách tiết kiệm pin.

Nhiều tính năng trong điện thoại Nokia Lumia làm tăng nhu cầu về pin và giảm tuổi thọ pin. Để tiết kiệm pin, hãy lưu ý những vấn đề sau:

1. Bật Tiết kiệm pin. Chọn Settings (Cài đặt) > battery saver (tiết kiệm pin). Lưu ý khi Tiết kiệm pin bật, điện thoại của bạn sẽ không còn: tự động nhận email và cập nhật lịch, cập nhật một số Live Tile và cho phép ứng dụng chạy ẩn.

2. Khi bạn đã hoàn tất với một ứng dụng hoặc một trò chơi để di chuyển ra xa, vui lòng sử dụng phím Trở về vì phím này sẽ đóng ứng dụng thay vì để ứng dụng chạy ẩn.

3. Cài màn hình tắt sau 30 giây. Trên màn hình bắt đầu, hãy trượt sang trái và chọn Settings (Cài đặt) > Lock+wallpaper (Khóa+hình nền) (lock screen (màn hình khóa)) > Screen times out (thời gian chờ tắt màn hình).

4. Giảm độ sáng màn hình. Chọn Settings (Cài đặt) brightness (độ sáng) > Level (Mức). Tắt tính năng tự động trước. Mức độ sáng cũng ảnh hưởng đến chức năng Tự động điều chỉnh.

5. Sử dụng kết nối mạng một cách chọn lọc. Ví dụ, nếu cường độ tín hiệu của mạng di động thay đổi nhiều trong khu vực của bạn, điện thoại liên tục phải dò quét mạng hiện có. Điều này sẽ làm tăng mức tiêu thụ pin. Nếu kết nối 3G được bật trong cài đặt mạng di động, điện thoại của bạn sẽ dò tìm mạng 3G. Để ngắt kết nối 3G hãy chọn Settings (Cài đặt) mobile network (mạng di động) và ngắt kết nối 3G.

6. Chỉ bật Bluetooth khi bạn cần. Chọn Settings (Cài đặt) > Bluetooth.

7. Sử dụng kết nối Wi-Fi để kết nối vào internet, thay vì kết nối dữ liệu di động (GPRS hoặc 3G). Ngăn không cho điện thoại quét các mạng Wi-Fi có sẵn nếu các mạng này không có sẵn. Chọn Settings (Cài đặt) > Wi-Fi Off (Tắt).

8. Khi đã hoàn tất việc chụp ảnh, hãy bấm phím Trở về để thoát khỏi kính ngắm máy ảnh.

9. Giảm tần suất đồng bộ email. Chọn Settings (Cài đặt) > email+accounts (email+tài khoản)>YourEmail (Email của bạn) Download new content (Tải về nội dung mới).

10.Tắt các dịch vụ vị trí nếu không cần thiết để điện thoại sẽ không tìm kiếm vị trí của bạn thường xuyên ở trạng thái ẩn. Chọn Settings (Cài đặt) > location (vị trí) > Off (Tắt).

11.Tắt các ứng dụng chạy ẩn không cần thiết. Đặc biệt với người dùng Lumia 810, 820, 822 và 920, vui lòng kiểm tra xem ứng dụng Lái xe Nokia+ Beta có bị chặn không (cài sang Tắt) trong tác vụ nền. Trên màn hình bắt đầu, hãy trượt sang trái và chọn Settings (Cài đặt), từ cài đặt hãy trượt sang trái đến tabApplications (Ứng dụng) > Background tasks (Tác vụ nền).

12.Sử dụng tai nghe nhạc có dây thay vì loa.

13.Tắt những âm báo và chức năng không mong muốn, ví dụ như chế độ Rung. Chọn Settings (Cài đặt)ringtones+sounds (nhạc chuông+âm thanh).

14.Tắt “connect with Xbox LIVE” khi không cần đến. Chọn Xbox LIVE Settings (Cài đặt) >Connect with Xbox LIVE (Kết nối với Xbox LIVE).

15.Đảm bảo pin điện thoại đã được sạc đầy. Kiểm tra Settings (Cài đặt) > battery saver (tiết kiệm pin)battery information (thông tin pin). Lưu ý rằng bộ sạc cũ có thể không sạc được đầy

Trong quá trình sử dụng, tránh vừa sạc pin vừa sử dụng, không để máy cạn pin sập nguồn.


Tổng hợp các lỗi thường gặp trên Lumina – Cách khắc phục

B.Lỗi màn hình

Phần lớn các thiết bị Lumia hay bị lỗi màn hình. Các trường hợp cơ bản:

+ Khi chụp ảnh thiếu sáng, hoặc màu nền tối có xuất hiện vệt đen khoảng 1 cm.

+ Lỗi cảm ứng không thể thực hiện thao tác trên màn hình, nhưng các phím vật lý vẫn hoạt động.

Nếu lỗi do hiển thị đây là lỗi nặng nên mang đến trung tâm chăm sóc khách hàng nhé.

Lỗi cảm ứng xảy ra do cài nhiều phần mềm, quá tải bộ nhớ, xung đột trong máy, hoặc sạc pin không đúng cách dẫn đến nguồn điện vào máy không ổn định gây chạm mạch.

C.Pin sạc không đầy, máy sử dụng hao pin
Pin sạc lâu không đầy và sạc pin ảo, đầy pin nhưng cũng tụt nhanh. Có thể là nguyên nhân:

+ Hệ điều hành và apps mới xung đột nhau.

+ Kiểm tra cáp sạc bình thường không.

D.Máy không nhận sim


Tổng hợp các lỗi thường gặp trên Lumina – Cách khắc phục
Tháo sim lau chùi khe sim, sau đó lắp lại. Nếu vẫn không nhận thì lắp sim khác. Nếu máy nhận sim này thì có lẽ sim kia bị hỏng, kiểm tra sim kia bằng cách lắp vào máy khác là biết ngay. Còn nếu sim bình thường thì chân sạc đã hỏng. tốt nhất là mang ra cửa hàng bảo hành để sửa lại nhé.

E.Máy giật, treo máy.


Tổng hợp các lỗi thường gặp trên Lumina – Cách khắc phục
Một lỗi thường gặp trên Nokua Lumia là bị rơi vào tính trạng treo máy khi khởi động, update ứng dụng hoặc đơ màn hình. Có thể máy đã bị lỗi nào đó.

Cách khắc phục :

Các bạn nào đã xài các dòng lumia 520, 620, 720, 820, 920 gặp lỗi khi khởi động máy lên treo ở dòng chữ NOKIA hoặc máy không reset theo cách thông thường được thì có thể hard reset máy theo cách sau:

Tháo pin -> gắn pin -> nhấn giữ phím volume down khoảng 7s -> nhấn giữ nút nguồn đến khi nghe rung một cái thả nút nguồn ra (vẫn giữ nguyên vol down) -> đến khi màn hình xuất hiện dấu ! thì thả phím volume down -> nhấn lần lượt các phím theo thứ tự sau -> volume up -> volume down -> nguồn -> volume down. Máy sẽ bắt đầu reset lại như trạng thái lúc mới khui máy ra, tất nhiên dữ liệu của bạn cũng sẽ cuốn theo chiều gió.

Đối với dòng 920 pin liền nếu đang dùng mà máy bị treo, các bạn nhấn giữ volume down khoảng 7s sau đó nhấn nguồn -> máy sẽ khởi động lại (không mất dữ liệu).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text











 
Blogger Templates