Zalo là một mạng xã hội dành riêng cho di động ngày càng được các bạn trẻ sử dụng bởi sự tiện dụng. Chỉ cần một điện thoại có kết nối mạng, ai cũng có thể download miễn phí phần mềm Zalo về cài đặt, dùng để nhắn tin miễn phí, kết nối cộng đồng. Hiện nay, không chỉ có mặt trên hầu hết các smartphone mà nhà ứng dụng còn tạo ra phiên bản web có thể sử dụng trên máy tính giống như Facebook. Tháng 11/2014, Zalo đã chính thức cán mốc 20 triệu người dùng cùng 250 triệu tin nhắn trao đổi mỗi ngày trong khi số người dùng Facebook ở Việt Nam đang ở con số 29 triệu. So với Facebook, đây cũng là một cơ hội lớn cho các chủ shop kinh doanh online tận dụng để rao bán, quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Vậy làm thế nào để bán hàng trên Zalo một cách dễ dàng và hiệu quả nhất? Cũng giống như Facebook có fanpage Facebook, Zalo cũng hoàn toàn cho phép bạn tạo ra một fanpage trên Zalo. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách tạo Zalo page và thủ thuật tăng fan nhanh nhất.
1. Đăng ký Zalo page
Để đăng ký được Zalo page tất nhiên bạn sẽ phải có một tài khoản Zalo cá nhân.
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân rồi tìm đến mục Quản lý tài khoản > Cài đặt mật khẩu > Tạo mật khẩu.
Hướng dẫn chi tiết cách tạo Zalo page và thủ thuật tăng fan nhanh nhất
Bước 2: Truy cập vào địa chỉ: http://page.zaloapp.com/manage/login và điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn.
Sau khi hoàn tất, bạn sẽ phải chờ đợi trong vòng 7 ngày, thường là 1-2 ngày để được bộ phận kỹ thuật của Zalo phê duyệt và gửi thông báo cho bạn.
2. Kích hoạt Zalo page
Page mới tạo thường sẽ không được hiển thị trên danh mục trang Zalo, bạn cần đăng lên 5 cập nhật trạng thái mới và mời ít nhất 20 bạn bè nhấn quan tâm trang để kích hoạt nó xuất hiện khi mọi người tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Zalo. Để quản lý Zalo page bạn có thể cài đặt phần mềm quản lý Zalo page trên điện thoại hoặc máy tính.
3. Chia sẻ mã QR đến bạn bè trong danh bạ Zalo
Sau khi kích hoạt Zalo page, việc đầu tiên bạn cần nghĩ tới là làm cho càng có nhiều người biết đến page Zalo của bạn càng tốt để có thể “lên top” trên Zalo. Càng được nhiều người quan tâm thì bạn sẽ xuất hiện trên top mục tìm kiếm và nếu được như vậy, bạn sẽ tăng like Zalo page đáng kể, cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng càng cao.
Trên máy tính, bạn có thể gửi link trực tiếp tới bạn bè nhưng trên điện thoại thì không làm vậy được. Thông qua QR code, bạn sẽ tận dụng được từ lượng bạn bè trong danh bạ Zalo. Bạn hãy nhấn biểu tượng Menu, vào mục Mã QR để tạo QR code cho trang Zalo.
Zalo sẽ tạo cho bạn một mã QR riêng có hình avatar của trang ở chính giữa.
Sau đó, bạn nhấp vào biểu tượng chia sẻ ở góc phải mã QR rồi chọn Zalo. Bạn có thể chia sẻ trực tiếp lên trang nhật ký Zalo, kêu gọi bạn bè quét mã để truy cập và nhấn quan tâm Zalo page của mình. Hoặc bạn gửi tin nhắn đính kèm mã QR tới từng bạn bè trong danh bạ, mời họ thích trang.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tải mã QR về máy và chia sẻ lên các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twiter, G+… để nhờ bạn bè vào Zalo quét mã QR, bấm thích Zalo page hoặc tham gia các trang trao đổi quan tâm Zalo page.
Nhưng làm thế nào để bạn bè có thể quét mã QR trên Zalo để bấm like Zalo page?
Scan QR code là một tính năng có sẵn trong Zalo cũng là cách nhanh nhất đưa người dùng đến thẳng Zalo page. Có 2 cách sau đề bạn bè của bạn áp dụng:
Thứ nhất, quét mã QR bằng camera.
Bạn vào tab có biểu tượng kết nối hình tròn (như trong ảnh), chọn Quét mã QR. Zalo sẽ tự động mở camera và dò tìm QR code để nằm vừa khung ngắm, sau đó cũng tự động đi đến trang Zalo page đó.
Thứ 2, lựa chọn quét ảnh QR có sẵn khi bạn bè của bạn đã lưu mã QR trong thư viện ảnh của điện thoại.
3. Áp dụng thêm một số cách tăng lượng người quan tâm hiệu quả cho Zalo page
Ngoài việc sử dụng mã QR hay tự chia sẻ, gửi tin nhắn đến bạn bè trên các mạng xã hội, bạn có thể áp dụng nhiều cách khác để tăng fan hiệu quả cho Zalo page như chạy quảng cáo Zalo, thuê Zalo page lớn hơn chia sẻ… Tuy nhiên, quảng cáo trên Zalo cũng khá tốn kém, bạn phải bỏ ra khoảng 5 triệu/ tháng để được có mặt trên tất cả danh sách page của từng mục trên Zalo và sở hữu hàng ngàn fan.
Sau khi có được một Zalo page với lượng fan nhất định, bạn hãy lên kế hoạch phát triển nội dung cũng như quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên Zalo một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Trong đó, quan trọng hơn cả là bạn cần tạo nên những nội dung phong phú, cuốn hút để Zalo page ngày càng được nhiều người quan tâm hơn đồng thời định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng và tăng doanh số bán hàng trên thị trường tiềm năng này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét