Pages

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Ứng dụng chuyên dụng của Qualcomm giúp kéo dài thời lượng pin trên smartphone

 Kéo dài thời lượng pin luôn là vấn đề được người dùng smartphone, đặc biệt với thiết bị chạy Android. Qualcomm, hãng sản xuất vi xử lý dành cho di động hàng đầu thế giới hiện đã có giải pháp để khắc phục vấn đề này với ứng dụng của riêng mình.

Phần lớn smartphone ngày nay được xuất xưởng đều tích hợp thêm ứng dụng cho phép tối ưu để kéo dài thời lượng pin, tuy nhiên, không phải ứng dụng đi kèm nào cũng hiệu quả và không phải thiết bị nào cũng được trang bị ứng dụng này.
Qualcomm, hãng sản xuất vi xử lý dành cho smartphone hàng đầu thế giới hiện nay đã xây dựng một ứng dụng với mục đích như vậy, kéo dài thời lượng pin theo một cách hết sức thông minh.
Ứng dụng có tên gọi Snapdragon BatteryGuru của Qualcomm sẽ tự động quản lý các ứng dụng chạy ngầm và thường xuyên sử dụng tài nguyên trên hệ thống, để từ đó vô hiệu hóa chúng đi, giúp kéo dài thời lượng pin. Đặc biệt, ứng dụng này còn có khả năng tự động nhận diện thói quen sử dụng của người dùng để từ đó đưa ra các biện pháp tối ưu thiết bị một cách thông minh và hiệu quả, như tự động tắt/mở kết nối Wifi ở những địa điểm người dùng thường sử dụng Wifi hay tự động ngăn chặn các ứng dụng chạy ngầm khi thiết bị ở chế độ khóa màn hình…
Ưu điểm lớn nhất của BatteryGuru đó là hoàn toàn tự động, nghĩa là người dùng chỉ việc cài đặt ứng dụng mà không cần phải thực hiện các bước thiết lập nào, BatteryGuru sẽ tự động phát huy hiệu quả của mình.
Một điều cần lưu ý đó là ứng dụng sẽ không phát huy hiệu quả ngay, mà phải cần một khoảng thời gian (khoảng hơn một ngày rưỡi đến 3 ngày sử dụng) để ghi nhận thói quen sử dụng smartphone của người dùng, từ đó Snapdragon BatteryGuru sẽ có biện pháp và cơ chế tối ưu thời lượng pin một cách hợp lý.
Lưu ý: những thói quen sử dụng được ứng dụng thu thập và sử dụng để phục vụ cho hoạt động của mình chứ không phải để gửi ra bên ngoài, do vậy người dùng hoàn toàn yên tâm về riêng tư và bảo mật.
Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên).
Một nhược điểm của ứng dụng này đó là không hỗ trợ tiếng Việt, do vậy gây ra đôi chút khó khăn cho người dùng không thông thạo tiếng Anh, tuy nhiên nhược điểm này không phải quá quan trọng vì ứng dụng có cách thức sử dụng đơn giản và không quá phức tạp.
Sau khi cài đặt, trong lần đầu tiên sử dụng, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng đồng ý với các điều khoản sử dụng, nhấn “Accept” để tiếp tục. Sau đó, ứng dụng sẽ hiển thị giao diện giới thiệu về các tính năng chính của mình, bạn có thể lướt tay qua để xem phần giới thiệu và nhấn “Get started” ở giao diện cuối cùng để hoàn tất quá trình cài đặt.
Như trên đã đề cập, đó là sau khi cài đặt ứng dụng trên máy, BatteryGuru sẽ tự động thu thập thói quen sử dụng máy của người dùng để từ đó đưa ra chế độ tối ưu thiết bị và pin cho phù hợp. Phải mất khoảng một ngày rưỡi đến 3 ngày để BatteryGuru hoàn tất quá trình này.
Do vậy, trong thời gian đầu sau khi cài đặt ứng dụng, đôi khi người dùng cảm thấy thời lượng pin thậm chí còn hết mau hơn so với trước đây do BatteryGuru đang trong quá trình hoạt động ngầm để tự động thu nạp thói quen người dùng vào “bộ nhớ” để từ đó đưa ra biện pháp tối ưu hợp lý. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng pin trên thiết bị không quá nhiều.
Sau khi ứng dụng hoàn tất các bước thu thập thói quen sử dụng của người dùng sẽ tự động thực hiện các bước tối ưu hợp lý nhất để giúp kèo dài thời lượng pin trên sản phẩm, chẳng hạn tự động tắt/mở Wifi khi người dùng ở vị trí thường xuyên kết nối Wifi (tại nhà hay tại cơ quan)…
Tại giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị mức độ pin trên sản phẩm, vòng lặp của quá trình sạc pin cũng như quá trình kết nối Internet trên smartphone. Tại giao diện này, bạn có thể chọn tab “Apps” để hiển thị danh sách các ứng dụng chạy ngầm và thường xuyên cập nhật để kiểm tra các thông tin mới. Do vậy đây chính là những ứng dụng góp phần làm tốn pin trên thiết bị.
Mặc định, BatteryGuru sẽ tự động thay đổi thiết lập để các ứng dụng này không còn chạy ngầm mà thay vào đó sẽ chỉ được cập nhật mỗi khi người dùng kích hoạt các ứng dụng đó.
Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin khi dung lượng pin còn ít
Một tính năng hữu ích khác của BatteryGuru đó là cung cấp cho người dùng chế độ tiết kiệm pin và sẽ tự động kích hoạt chế độ này khi dung lượng pin trên sản phẩm còn ít, điều này sẽ giúp kéo dài hơn nữa thời gian sử dụng pin trên sản phẩm trong trường hợp người dùng chưa có điều kiện để sạc pin.
Để sử dụng tính năng này, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào nút tùy chọn (góc trên bên phải) rồi chọn “Settings” từ menu hiện ra. Bạn chọn tiếp “Low Power Mode” từ danh sách hiện ra sau đó.
Tại đây, bạn đánh dấu vào tùy chọn “Activate automatically” rồi chọn mức độ % pin còn lại trên thiết bị. Khi smartphone của bạn còn lại mức pin như đã thiết lập, chế độ tiết kiệm pin của BatteryGuru sẽ được kích hoạt. Tại đây bạn nên thiết lập mức pin ở khoảng 10 đến 15% là phù hợp.
Khi chế độ này được kích hoạt, ứng dụng BatteryGuru sẽ tự động vô hiệu hóa những chức năng gây tốn pin trên thiết bị, như kết nối Wifi, kết nối 3G, giảm độ sáng của màn hình, vô hiệu hóa Bluetooth... điều này sẽ giúp kéo dài hơn nữa thời lượng sử dụng pin trên sản phẩm cho đến khi người dùng có điều kiện cắm sạc pin.
Trong trường hợp chế độ tiết kiệm pin đã được kích hoạt nhưng người dùng vẫn muốn tiếp tục sử dụng Wifi hay mạng 3G thì bạn có thể chọn “Tắt” ở các tùy chọn “Disable wi-fi” và “Disable mobile data”.
Kiểm tra loại vi xử lý mà smartphone mình đang sử dụng
Snapdragon BatteryGuru là ứng dụng do hãng sản xuất vi xử lý Qualcomm phát triển dành riêng cho smartphone sử dụng các thế hệ vi xử lý Snapdragon của hãng, do vậy với những smartphone đang sử dụng các thế hệ vi xử lý khác thì sẽ không thể dùng ứng dụng này.
Vậy làm cách nào để biết được smartphone của bạn đang sử dụng loại vi xử lý nào? Trong trường hợp này, người dùng có thể nhờ đến ứng dụng miễn phí có tên AIDA64 (download tại đây hoặc tại đây).
AIDA64 là ứng dụng cho phép hiển thị thông tin chi tiết về phần cứng trên smartphone. Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn chọn mục “CPU” từ giao diện chính, lập tức ứng dụng sẽ hiển thị thông tin chi tiết về bộ vi xử lý trên sản phẩm, như tên loại vi xử lý, cấu trúc, tốc độ, số lõi, dung lượng bộ nhớ đệm (Cache)...
Dựa vào thông tin này, bạn sẽ biết được smartphone của mình có đang sử dụng vi xử lý Snapdragon hay không và có được ứng dụng Snapdragon BatteryGuru hỗ trợ hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text











 
Blogger Templates