Trong quá trình sử dụng máy tính hay Laptop có kết nối Internet bằng dây mạng hoặc WiFi thì ắc hẳn bạn cũng sẽ gặp vấn đề về lỗi kết nối Internet. Một trong những lỗi thường gặp nhất đó chính là biểu tượng mạng internet báo lỗi và xuất hiện dấu chấm thang ! màu vàng nằm trong hình tam giác và với thông báo Limit. Vậy bạn cần làm gì để khắc phục các lỗi này?
Nguyên nhân máy tính xuất hiện dấu chấm thang ở biểu tượng mạng
Khi bị lỗi biểu tượng mang có dấu chấm than màu vàng và hiện thông Limited access trên biểu tượng mạng thanh Taskbar (nơi chưa các phần mềm đang hoạt động) thì máy tính của bạn đang gặp một sự cố liên quan đến kết nối mạng vào mấy tính như:
Thiết bị Router hoặc Swicth bị lỗi hoặc quá nóng
Đường truyền dây mạng bị hỏng
Mạng Internet bị lỗi từ các nhà cung cấp Internet VNPT, FPT, ViettelGiao diện biểu tượng mạng báo lỗi dấu chấm thang màu vàng
Tham khảo những cách khác phục lỗi kết nối Internet có dâu ! màu vàng
1. Kiểm tra Modem có sáng đủ đèn như bình thường
Đây là lỗi cúng khá thường gặp chủ yếu do lỗi từ nhà cung cập dịch vụ mạng. Bạn có thể thử ngắt điện rồi thực hiện kết nối lại thiết bị Modem hoặc nhấn lại nút Reset trên Modem.
Nếu vấn không hết thì bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp mạng mà bạn đang sử dụng để kỹ thuật của họ giúp giúp bạn.
2. Đổi kết nối sang cổng mang khác
Trong một số trường hợp thì cổng mạng của Modem hoặc thiết bị chia mạng ra nhiều cổng Swicth bị lỗi, bạn có thể thay đổi bằng cách chuyển cổng mạng đang cắm sang một cổng khác và kiểm tra lại kết nối mạng Internet.
3. Cho các thiết bị Modem hoặc Swicth nghỉ "Giải lao"
Nếu như các thiết bị Modem hoặc Swicth của bạn đã được cắm quá lâu bạn hãy ngắt điện và cho các thiết bị này giải lao trong vài giờ. Sau đó hãy kết nối điện lại.
4. Ảnh hưởng của phần mềm thứ ba Netcut
Nếu bạn đang sử dụng chung mang Internet với nhiều người thì rất có thể bạn sẽ bị chặn mạng Internet từ một vài cá nhấn nào đó sử dụng phần mềm NetCut. Cách khắc phục đó chính là bạn tìm trên Google với từ khóa "Anti Netcut" để ngăn chặn và loại bỏ sự ảnh hưởng này.
5. Đối với ADSL của nhà mạng Viettel
Nếu bạn đang sử dụng mạng Internet của Viettel mà bị lỗi biểu tượng mạng báo dấu chấm tháng màu vàng, bạn có thể thực hiện như sau:
Trước tiên, bạn chọn chuột phải vào biểu tượng mạng trên thanh Taskbar >> Chọn Open Netword Sharing Center>> Tiếp tục chọn Change adapter setting
Sau đó nhấn chuột phải vào biểu tượng Card mạng chon Properties
Chọn double vào Giao thức Internet Protocol Version 4(TCP/IPv4) vàthực hiện thiết lập theo các thông số như hình sau
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét