1. Nội dung kích thích chia sẻ
Nội dung hay hoặc mang tính chất giải trí cao sẽ giúp số lượng người dùng chia sẻ lên Facebook tăng lên chóng mặt. Hàng ngày, hàng tuần bạn đều thấy mọi người truyền tay nhau các đường link trên đó, thế thì tại sao không là một trong số đó?
Các nội dung chia sẻ lên Facebook nhiều nhất
Để làm ra một nội dung mang tính chất viral như vậy không phải là chuyện dễ dàng vì hàng ngày có rất nhiều công ty chi ra hàng đống tiền chỉ để làm nội dung viral. Nhưng đa phần là tập trung vào các loại nội dung như:
- Video – Vlog.
- Infographic.
- Bài viết châm biếm.
- Các chủ đề ăn theo sự kiện đang hot, giống như vụ virus giả dạng tin tức về máy bay MH370 vừa rồi.
- Bài dạng roundup – tổng hợp.
- Bài viết chứa thông tin bổ ích, độc.
- Bài phỏng vấn.
- Hình ảnh.
Tra cứu: Điểm nóng Facebook hàng tuần – VNExpress
2. Tạo điều kiện cho người dùng share bài lên Facebook
Chèn nút chia sẻ để tạo điều kiện cho người dùng chia sẻ nội dung.
Cách này nghĩa là bạn hãy chèn các nút tương tác với Facebook như nút like, share để người dùng có thể dễ dàng chia sẻ lên wall của họ tiện nhất, chỉ cần nhấp là share.
Do các nút like này có ảnh hưởng đến tốc độ tải trang và khá thu hút người dùng nên mình khuyến khích các bạn chỉ nên chèn ở trang bài viết mà thôi và hiển thị số lượng người like – share thì càng tốt.
3. Kết nối website với Facebook App
Để làm gì? Xem thử hình dưới nhé.
Kết nối website với Facebook Apps
Cách này là để bạn hỗ trợ PR website khi người dùng ấn nút like trong bài viết hoặc ấn nút chia sẻ từ bài viết bằng việc chèn thêm tên App của bạn. Chỉ cần bạn thiết lập đường dẫn website cho app thì khi người dùng click vào tên app nó sẽ trỏ ngay về trang chủ của bạn.
Cách làm rất đơn giản, đầu tiên là tạo một App tại đây và đặt Site URL là địa chỉ website của bạn (bao gồm http ://). Sau đó chèn hai thẻ bên dưới vào cặp thẻ <head> trong website.
<meta property=”fb:admins” content=”ID tài khoản FB của bạn”/>
Hoặc bạn cũng có thể dùng plugin SEO by Yoast và vào mục SEO >> Social và thêm ID của admin thông qua chọn danh sách các App mà bạn đang quản trị.
Kết nối website với Facebook app bằng SEO by Yoast
Cách này không chỉ thu hút lượt truy cập, làm đẹp bài khi được share và like mà còn hỗ trợ bạn theo dõi số lượng thành viên tương tác với website mình, bạn có thể xem tại đây.
Hãy lưu ý rằng, nó chỉ hiện ra nếu bài của bạn được like hoặc share bằng nút like bạn chèn trong bài viết chứ post trực tiếp lên wall nó không hiển thị.
4. Tối ưu Open Graph cho nội dung
Tối ưu Open Graph nó cũng giống như bạn tối ưu title và description của bài để SEO trên Google, nhưng nó sẽ có tác dụng hiển thị trên Facebook (và một số mạng xã hội khác) để thu hút lượt click. Cách sử dụng là chỉ cần viết các cấu trúc Open Graph vào cặp thẻ <head> của website, tham khảo tại đây.
Tối ưu Open Graph để thu hút lượt click trên Facebook
Nếu bạn đang dùng WordPress thì có thể sử dụng plugin SEO by Yoast hoặc WP Social SEO Booster để tối ưu Open Graph.
5. Sử dụng ảnh thumbnail cho bài đúng kích thước chuẩn
Kích thước ảnh thumbnail sẽ ảnh hưởng đến thumbnail của Facebook
Mới đây Facebook vừa cập nhật cho phép hiển thị ảnh thumbnail loại to thay cho thumbnail loại nhỏ truyền thống nếu trong bài đó có ảnh cỡ lớn ngoài News Feed, hay thậm chí bạn cũng có thể dùng Open Graph để đặt một ảnh thumbnail riêng không có trong bài.
Có một câu hỏi là tại sao có nhiều người chia sẻ link lên Facebook mà có ảnh thumbnail to mà một số thì ảnh thumbnail nhỏ? Đơn giản là nếu ảnh của bạn không đủ kích thước chuẩn thì sẽ hiển thị loại nhỏ.
Vậy thì kích thước như thế nào là chuẩn? Dưới đây là 3 size ảnh thumbnail mà Facebook đề nghị:
- Desktop: ít nhất 400×209 pixels
- Mobile: ít nhất 560×292 pixels
- Sidebar: ít nhất 100×72 pixels
Tham khảo: Facebook Link Thumbnail Image Dimensions
6. Viết status thu hút
Việc chia sẻ một link lên Facebook là một chuyện, còn click vào hay không thì phần lớn là phụ thuộc vào trình độ “giật caption” của người đăng như thế nào. Nếu bạn muốn học hỏi kỹ năng giật caption thì hãy vào fanpage của VNExpress hoặcTCCL mà học hỏi nhé.
7. Quảng bá bài đúng chỗ
Dĩ nhiên đã quảng bá bài viết lên Facebook là bạn phải đăng nó vào các group để người dùng có thể xem chứ không chỉ đăng lên wall cá nhân. Nhưng bạn sẽ bị report vào sổ đen nếu làm không đúng cách và ngược lại sẽ được rất nhiều quan tâm nếu đăng đúng chỗ.
Nhiều người quan tâm nếu đăng đúng chỗ.
Bạn không thể nào đăng một bài recept nấu ăn vào group Cộng đồng WordPress Việt Nam được, tốt nhất là hãy đăng đúng chỗ và phù hợp với nội dung chia sẻ.
8. Chèn link website vào mọi nơi có thể
Bạn có thể chèn link website vào các chỗ như:
- Giới thiệu trang cá nhân.
- Giới thiệu fanpage.
- Hình ảnh.
- Check-in.
9. Quảng cáo trên Facebook, tại sao không?
Nhiều người quan tâm nếu đăng đúng chỗ.
Mặc dù cách này là tốn tiền nhưng nếu bạn biết cách tối ưu đối tượng quảng cáo thì chi phí sẽ khá tiết kiệm và tiềm năng ở khâu này rất là lớn, bạn có thể sử dụng nó vào mục đích kiếm lượt truy cập hoặc tăng lượt like fanpage (nên làm).
Lời kết
Bên trên là những cách tăng lượt truy cập từ Facebook mà mình biết tính đến thời điểm hiện tại, và chỉ cần bạn áp dụng đúng cách thì con số lượt truy cập đến từ Facebook không phải là nhỏ.
Hãy luôn nhớ rằng, người dùng luôn thích Facebook hơn website bạn, trừ những người không dùng Facebook.
Tác giả: Thạch Phạm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét